Chỉ cần bạn phát tâm lành thì khó khăn sẽ được trợ duyên 💗

Vào một buổi sáng CN của thánh 11/2021 âm lịch, như định kì nhóm Giải Cứu Phóng SInh tổ chức làm nghi lễ phóng sinh. Trên tinh thần “Giải Cứu” nên người tham gia sẽ dậy sớm rồi tuỳ duyên đi ra chợ mua những con vật để mang tới địa điểm phóng sinh.

Biết bao lâu nay như 1 thói quen chúng tôi đã phóng sinh ở Hồ Tây, nơi nắm giữ linh khí huyệt đạo của nước Nam. Phía trước xa xa là Phủ Tây Hồ, phía sau là Chùa… nghe nói năm xưa Cao Biền sang nước ta trẩn yểm các nơi nhưng riêng vị thế Hồ Tây thì k thể trấn yểm được. Điều kì lạ là nơi đây mỗi lần phóng sinh, dù trước khi làm lễ mây có mịt mờ thì khi chúng tôi phóng sinh bầu trời đều hửng sáng đến kì lạ.

Hôm đó cũng vậy, sương mù chẻ phủ k thấy bờ bên kia… nhóm #GiảiCứuPhóngSinh vẫn thuận “Thiên Thời Địa Lợi Nhơn Hoà” mà mà ngồi xuống cùng nhau làm ghi lễ phóng sinh. Làm xong xuôi chuẩn bị phóng sinh tôi quay ra sau nhìn thấy đôi vợ chồng mang rất nhiều con vật phóng sinh đến, họ nấn ná muốn điều gì đó. Tôi liền hỏi và họ ngỏ ý muốn chúng tôi làm… mọi người hoan hỷ sắp các con vật vào chậu và hoan hỷ làm lại nghi lễ lần 2. Không ai kêu ca phàn nan, mà rất hoan hỷ được làm tiếp.

Đôi vợ chồng kia cũng vui vẻ đến bất ngờ tỏ rõ trên khuôn mặt, là lùng hơn tôi mời họ ngồi nhưng họ lại đứng. Phút sau tôi mới biết chân họ đau không thể ngồi đc… nhìn thật kĩ tôi mới thấy họ đi xe 3 bánh.

Thế đấy các bạn, do một nhân duyên nào đó đôi vợ chồng kia họ có động lực mua đồ phóng sinh. Họ nhất tâm nhưng lại không biết hành lễ và cũng khó khăn trong việc hành lễ, nhân duyên họ gặp nhóm #GiảiCứuPhóngSinh và mọi chuyện được thành tựu.

Cầu xin Phật lực từ bi
Lại nhờ Phật tử mở lòng xót thương
Nay nhờ Tăng chúng hộ trì
Kết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đau
Hoặc sanh lên các cõi trời
Hoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lành
Hoặc sanh lên được làm người